วันพฤหัสบดีที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2555

หน้าแรก » , » Xin, Ember Spirit เล่นอย่างไร

Xin, Ember Spirit เล่นอย่างไร

กริ่นก่อนว่าการเล่น Dota นั้นอยู่ที่ประสบการณ์และทักษะของผู้เล่นเองซึ่งบทความนี้เขียนขึ้นเพื่อ แนะนำวิธีเล่นการ Xin, Ember Spirit แบบพื้นฐานเท่านั้น สูงสุดคืนสู่สามัญ O_o

Xin เป็นพี่น้องกับ Xang ฮี่โร่ใหม่ในอนาคตจากแดนมังกรอาหารที่ชอบใบไผ่! อ้าวคนละเรื่อง...การเล่น Xin หรือเจ้าแพนด้าไฟไม่มีอะไรพิเศษในกอไผ่แต่การเริ่มต้นครั้งแรกของเจ้า Xin ต้องบอกว่าแสบสุดๆในแมพ 6.73 สเตตัสและสกิลชั่งโหดเกินคำบรรยายมันไม่โหดหรอกเพียงแต่ผู้เล่นที่เจอเจ้านี้ครั้งแรกยังไม่รู้ว่าสกิลของมันจะมาในไม้ไหนคนที่เล่นเจ้า Xin เลยหวานหมูละคราวนี้ จนในที่สุดก็โดน IceFrog จัดหนักกลับไปอ่านบทความ "Ember Spirit โดนจัดหนัก Map Dota6.74"

Xin, Ember Spirit

ประวัติและความเป็นมาเพี้ยนหน่อย

บุรุษผู้มีดาบคู่เป็นอาวุธมีรูปร่างคล้ายหมีแพนด้าแต่อาวุธที่เหนือกว่าดาบของซินคือ จิตวิญญาณที่ถูกหล่อหลอมไปด้วยไฟอันร้อนแรง ด้วยธาตุไฟที่อยู่ในร่างกายของซินทำให้กายของเขากลายเป็นไฟ ความเร็วที่มองด้วยตาเปล่าไม่เห็น ซินจึงกลายเป็นทหารที่มีประสิทธิภาพในการต่อสู้กับศัตรูเขาสามารถล้มศัตรูให้กลายเป็นเถ้าถ่าน

บทนำ

Xin (ซิน) เป็นฮีโร่สาย Agi ที่มีความว่องไวในการโจมตีมีบทความและความสำคัญในการต่อสู้ของทีม มีธาตุไฟประจำตัวเป็นอาวุธในการใช้ Searing Chains เพื่อหยุดฝ่ายตรงข้ามสามารถเรียก Flame Guard เกราะไฟขึ้นมาป้องกันและผู้ที่อยู่รอบข้างจะได้รับความเสียหายยังมีสกิล Sleight of Fist ที่คล้ายๆกับสกิลของ Juggernaut ทักษะพิเศษ Fire Remnant เคลื่อนที่ได้อย่างว่องไวทั้งการหนีและโจมตี

Ember Spirit (Xin)

Ember Spirit (Xin)

ค่าพื้นฐาน
Strength : 19 + 2
Agility : 22 + 1.8
Intelligence : 20 + 1.8

สเตตัสแบบละเอียด
Affiliation: Sentinel
Attack Animation: 0.4 / 0.3
Damage: 52-56
Casting Animation: 0 / 0.51
Armor: 2.08
Base Attack Time: 1.7
Movespeed: 310
Missile Speed: Instant
Attack Range: 128 (melee)
Sight Range: 1800 / 800

ข้อดีและข้อเสีย

ข้อดี
  1. เป็นฮีโร่ที่เล่นสนุกเพลิดเพลิน
  2. เป็นฮีโร่ที่ต้นเกมส์โหดพอตัว
  3. เป็นฮีโร่ที่มีมีสกิล Aoe ที่รุนแรงและรวดเร็ว
  4. เป็นฮีโร่ที่มีสกิล Disable ฝ่ายตรงข้าม
  5. เป็นฮีโร่ที่มีสกิลเพิ่ม Armor
  6. เป็นฮีโร่ที่หนีได้อย่างรวดเร็ว
(หลายคนสงสัยสกิล AOE,Disable คืออะไรไปหาเอาเอง)

ข้อเสีย
  1. ต้นเกมส์เป็นฮีโร่ที่มีมานาน้อย
  2. เป็นฮีโร่ที่เปราะบางหลังถูก IceFrog ปรับความสามารถ
(ข้อเสียอีกอย่างหนึ่งมักพบบ่อย ยังไม่ทันเข้าใจความสามารถของสกิลแล้วเข้าไปเล่นแล้ว Noob แน่นอนโดนด่า ซึ่งก็เป็นสิ่งที่ดีกับตัวเราเรียนรู้ความผิดพลาด แต่อย่าพลาดบ่อย)

คราวนี้เรามาดูวิธีการเล่น Xin และการอัพสกิล ผมจะไม่ขออธิบายความสารถของสกิลแบบละเอียดแต่จะอธิบายความสามารถของสกิลๆเพียงสั้นๆให้เราเข้าใจ เพราะเขียนมากไปก็อ่านกันไม่จบ เอาเวลาไปหัดเล่นดีกว่าไหม?

การอัพสกิลได้รับประกันมาตรฐานระดับสากล

Lv.    1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16
Skill. 1 3 1 3 1 4 1 3 + 3   4   +  +  +  +   4



ความสามารถของสกิลพอสังเขป

Searing Chains: เมื่อกดใช้สกิลนี้ ศัตรูที่อยู่้รอบตัวเรา 3 ตัวแบบสุ่ม จะติดสถานะซึ่งทำให้เคลื่อนที่ไม่ได้และได้รับความเสียหายทุกวินาที

Sleight of Fist: สกิลกดใช้บนพื้นที่ ทำให้ศัตรูที่อยู่ในบริเวณนั้นทุกตัว โดนเราโจมตีตัวละั 1 ครั้ง ซึ่งการโจมตีด้วยสกิลนี้จะคิดความเสียหายตามพลังโจมตีของเรา และเพิ่มด้วยความเสียหายโบนัสจากสกิลอีกเล็กน้อย

Flame Guard: สร้างเกราะให้ตัวเอง ทำให้ศัตรูทุกตัวที่อยู่ใกล้ได้รับความเสียหาย และสกิลจะดูดซับความเสียหายแบบ Magic Damge แทนเรา ซึ่งทำให้เราไม่เสีย HP จากความเสียหายของสกิลเหล่านั้น

Fire Remnant: สกิลกดใช้บนพื้นที่ เพื่อสร้าง Fire Remnant (ร่างเงา) บนพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งสกิลนี้จะไม่มีคูลดาวน์ แต่การสร้างร่างเงาแต่ละครั้งจำเป็นต้องใช้ชาร์จ โดยชาร์จของสกิลจะเพิ่มขึ้นโดยอัตโนมัิติทุก 30 วินาที และเก็บสะสมชาร์จได้มากสุด 3 หน่วย

เพื่อนๆสังเกตว่าผมเล่น Xin จะไม่อัพสกิล Sleight of Fist มันก็ดีนะโจมตีได้เร็วเหมือนสกิลของ Juggernaut แต่ผมเอามาอัพโบนัสสเตตัสดีกว่าเพิ่มทั้งเลือดและมานาแล้วแต่เทคนิคของแต่ละคน

จบแหละ! มันก็เป็นเทคนิคพื้นฐานที่ใช้kill เทพได้ก็แค่นั้น.....ลืมไป..ลืมเขียนเกี่ยวกับการออกไอเทมเพื่อนๆก็ใช้เทคนิคการออกไอเทมในสไตลของตัวเองมาปรับใช้กับเจ้า Xin มันก็เหมือนฮีโร่สาย Agi ตัวอื่นทั่วๆไป

วีดีโอเล็กๆจาก GamingHoldDOTA2 ให้ Credit เขาหน่อย อันนี้เขารีวีวการใช้สกิลต่างๆของ Xin, Ember Spirit


การเล่น Xin ก็มีแค่นี้แหละอย่ารู้มากเลยเดียวเทพ ส่วนใครที่ชื่นชอบบล็อก Dotarecommend อย่าลืมกด Like อยู่ตรงด้านล่างขวามือหรือเข้าไปที่ http://www.facebook.com/Dotarecommend Fan Page ยังไม่ได้ปรับแต่งรอสักนิดต้องใช้อารมณ์ศิลปินนิดหน่อย (มัวแต่ไปเล่นดอทเอก็งี้แหละเวลาเลยไม่มี T^T ห้าห้าาาาา)
แบ่งปัน :