วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

หน้าแรก » » อนาคต Dota 2 ในประเทศไทย

อนาคต Dota 2 ในประเทศไทย


อนาคตจะเป็นอย่างไรเราไม่สามารถคาดการได้ล่วงหน้า อะไรจะเกิดมันก็ต้องเกิด หลายคนคงเคยได้ยินผ่านๆมาบ้างกับประโยคนี้ จากปีที่ผ่านมาข่าวเกมส์ออนไลน์ประเภทหนึ่งที่ได้รับความสนใจจากคอเกมเมอร์ทั่วโลกนั้นคือ Dota2 มีการจัดการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่จนได้ทีมที่ชนะ NaVi

การแข่งขัน Dota2 ที่ผ่านมาทำให้เป็นที่จับตามองว่าเกมส์ Dota2 กำลังได้รับความนิยมจากผู้เล่นทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น อเมริกา มาเลเซีย จีน และร่วมถึงประเทศไทย ทำให้เหล่าเกมมอร์ตั้งคำถามมากมายว่า Dota2 จะมาไทยเมื่อไหร่มี server เป็นของตัวเอง แต่ก็ได้รับความที่จริงบ้างเท็จบ้างเป็นเรื่องธรรมดา เพราะการเกิดคำถามครั้งนั้น ชาว Dota ที่ได้เข้าเล่น Dota2 ต้องเจอกับปัญหามากมาย ได้แก่

1.ร้านอินเตอร์เน็ตที่ให้บริการเกมส์ออนไลน์ในประเทศไทยต้องตกตะลึงกับการเสียค่าลิขสิทธิ์ร้านแต่ละปีในกับเกมส์ Dota2 www.internetcafe.in.th/showthread.php?t=41735
2.หากคุณคิดจะเล่น Dota2 ต้องตรวจสอบ Spec คอมของคุณต้องบอกว่า ผมเองเกือบต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด ซื้อใหม่ดีกว่าไหม

จากปัญหาดังกล่าวทำให้เหล่าผู้ประกอบการร้านอินเตอร์เน็ตในไทยจึงเลือกไม่สนใจเกมส์ Dota2 ถึงแม้จะมี Beta Key ของเกมส์ที่หายากในเมื่อก่อนก็ตาม เพราะเกมส์ Hon กำลังมาแรงอยู่ในช่วงนี้ที่สำคัญเปิดให้เล่นฟรีซะด้วย หลายบอร์ดที่ให้ความสำคัญกับเกมส์ Dota2 ก็ได้ตั้งคำถามและเก็บผลสำรวจต่างๆนานาเพื่อจะทำยังไงที่จะได้เล่น Dota2 เซิฟเวอร์ไทยเป็นของตัวเองสักทีซึ่งเรื่องนี้ก็อยู่ที่อนาคตและสิ่งที่ประเทศเราได้กระทำไว้ เราเองก็รู้ๆกันอยู่ว่าสังคมเกมส์ในประเทศเราเป็นยังไง??

บางคนก็ออกมายืนยันแล้วว่า Dota2 จะไม่มีเซิฟเวอร์ไทยอย่างแน่นอน เพราะทาง Valve รับเรื่องไว้แล้ว ทางเขาไม่สนใจที่จะทำเซิฟไทย เพราะว่าคนไทย.....ละเมิดลิขสิทธิ์กันเกือบจะทั้งประเทศ และ ละเมิดลิขสิทเกมของ Valve เยอะที่สุด (ร้านอินเทอร์เน็ต) จากคำตอบของสมาชิกในบอร์ด www.dota2th.com/index.php?topic=987.0 ซึ่งมันก็จริงเหมือนกัน

อนาคตไม่มีอะไรแน่นอน แต่ตอนนี้ผมเองก็เล่่น Dota2 อยู่เหมือนกันหลังจากสัมผัสมันแล้วก็ไม่กลับไปเล่น Dota เลย เพราะอะไรนะรึ สังคมเกมส์ในเซิฟ inter กับเซิฟไทย มันแตกต่างกันมากเลยทีเดียว ทุกคนล้วนแต่เคารพซึ่งกันและกัน จบ...
แบ่งปัน :